Sunday, 6 December 2020

Tamil

*TNPSC Gr 4 Admission going on*
*Call me for Admission 9677146123*
🎯🌹🌹🌹🌹🌹🌹🎯





*4th std Term - 1*

 *Social Science* 

 *சேரர்கள்* 

1.சேரர்களின் உடைய தலைநகரம் - *வஞ்சி* 
2.சேரர்களின் சின்னம் மற்றும் நதி - *அம்பு ,வில்* *பொய்கை* *நதி* 

3.சேரர்கள் ஆட்சி செய்த பகுதிகள் - *ஈரோடு, திருப்பூர்* , *கோயம்புத்தூர், நீலகிரி,* *கேரளா* 

4.செங்குட்டுவனின் அண்ணன் - *இளங்கோவடிகள்*

5.சிலப்பதிகாரத்தை இயற்றியவர் - *இளங்கோவடிகள்*

6.இமயவர்மன் என்று அழைக்கப்படுபவர் யார் - *செங்குட்டுவன்*

7.கண்ணகிக்கு சிலை வைத்தவர் - *சேரன் செங்குட்டுவன்*

8.சேரர்கள் பற்றி கூறும் சங்க இலக்கிய  நூல் - *பதிற்றுப்பத்து* 


 *சோழர்கள்*      

1.ஆரம்ப காலத்திG சோழர்களின் தலைநகரம் - *உறையூர்* 

2.சோழர்கள் பற்றி கூறும் நூல் - *பட்டினப்பாலை* 

3.பட்டினப்பாலை என்ற நூலின் ஆசிரியர் - *கடியலூர்* *உருத்திரங் கண்ணனார்*

4.சோழர்கள் ஆட்சி செய்த பகுதிகள் - *திருச்சி, தஞ்சாவூர், புதுக்கோட்டை* , *நாகப்பட்டினம், திருவாரூர்* , *பெரம்பலூர், அரியலூர், கடலூர்* 

5.சோழ அரசர்களில் மிகச் சிறந்தவர் யார் - *கரிகாலச்சோழன்*

6.பொன்னி கரைகண்ட பூபதி என்பவர் யார்  - *கரிகாலச்சோழன்* 

7.------------, ----------- இடத்தை வென்றார் கரிகாலன் - *வென்னிப்போர்,* *வாகைப்பாரந்தழை* 

8.பொன்னி என்பதன் பொருள் *-காவிரி நதி*

9.கல்லணையைக் கட்டியவர் - *கரிகாலச்சோழன்* 

10.சோழர்களின் சின்னம் மற்றும் நதி - *புலி, காவிரி நதி* 

11.காவேரிப்பூம்பட்டினம் என்பதற்கு வேறு பெயர்கள் - *புகார், பூம்பட்டினம்*

12.கல்லணையின் மற்றொரு பெயர் Gr *கிராண்ட் அணைக்கட்டு*

13.கல்லணை கட்டப்பட்ட நூற்றாண்டு - *கி.மு.2ஆம்* *நூற்றாண்டு*


 *பாண்டியர்கள்*   

1.பாண்டியர்களின் துறைமுகம் - *மதுரை* 

2.பாண்டியர்களின் நதி மற்றும் சின்னம் - *வைகை நதி, மீன்* 

3.மூன்று தமிழ் சங்கங்கள் யாருடைய காலத்தில் நடைபெற்றது - *பாண்டியர்கள்*

4.முதல் தமிழ் சங்கம் நடைபெற்ற இடம் - *தென்மதுரை* 

5.இரண்டாம் தமிழ் சங்கம் நடைபெற்ற இடம் - *கபாடபுரம்*

6.மூன்றாம் தமிழ்சங்கம் நடைபெற்ற இடம் - *மதுரை*  

7.பாண்டியர்கள் ஆட்சி செய்த பகுதிகள் - *மதுரை, தேனி, திண்டுக்கல்* , *திருநெல்வேலி, *** *விருதுநகர்,* *சிவகங்கை,* ** *ராமநாதபுரம்*** 

8.பாண்டிய மன்னர்களில் மிகச்சிறந்த இருவர் - *தலையாலங்கானத்து சேருவென்ற* *பாண்டிய* *நெடுஞ்செழியன் , பாண்டிய* *நெடுஞ்செழியன்* 


  

9."யானோ அரசன் யானே கள்வன் " - என்று கூறியவர் - *பாண்டிய நெடுஞ்செழியன்*

10.பாண்டிய நெடுஞ்செழியனின் மனைவி பெயர் - *கோப்பெருந்தேவி* 

11.பாண்டியரைப் பற்றி கூறும் நூல் - *மதுரைக்காஞ்சி* 

12.மதுரைக் காஞ்சியின் ஆசிரியர் - *மாங்குடி மருதனார்*

13.பாண்டியர்களின் தலைநகரம் - *கொற்கை* 

14.கொற்கை முத்து பற்றி கூறிய வெளிநாட்டு அறிஞர் - *மார்க்கோபோலோ* 

15.நாளங்காடி அல்லங்காடி பற்றி கூறும் நூல் - *மதுரைக்காஞ்சி*


 *பல்லவர்கள்*  

1.பல்லவர்களின் தலைநகரம் மற்றும் நதி - தொண்டைமண்டலம் (காஞ்சிபுரம்) பாலாறு நதி 

2.முற்காலப் பல்லவர்களை நிறுவியவர்  - *சிவஸ்கந்தவர்ம* *பல்லவர்* 

3.முற்காலப் பல்லவர்களில் சிறந்தவர் - *சிவஸ்கந்தவர்மன்,* *விஷ்ணுகோபன்*

4.பிற்காலப் பல்லவர்களை நிறுவியவர் - *சிம்மவிஷ்ணு* 

5.சிம்ம விஷ்ணுவின் மகன் பெயர் - *மகேந்திரவர்மன்*

6.ஒற்றைக்கல் ரதம் யாருடைய சிறப்பு - *நரசிம்மவர்மன்*  

7.பல்லவர்களின் கொடி  (சின்னம்) - *நந்தி* 

8.மாமல்லன் என  அழைக்கப்பட்டவர் *-
 *நரசிம்மவர்மன்** 


 *குறுநில மன்னர்கள்*

1.கடையெழு வள்ளல்கள் - *பேகன், பாரி* , *நெடுமுடி காரி, ஆய்* , *அதியமான், நல்லி* , *வல்வில் ஓரி* 

2.அரசரை கூறும் பல பெயர்கள் -  *கோ,கோன், வேந்தன்* , *கொற்றவன், இறை*


 *விருந்தோம்பல்*  

1.விருந்தினரின் வருகையை அறிவிக்கும் காகத்தை புகழ்ந்து பாடியவர் - *காக்கை பாடினியார்*

2.விருந்தோம்பல் பற்றி கூறும் நூல் - *புறநானூறு*  

3.வரப்பு -நீர் 
    நீர் - நெல் 
   நெல் -குடி 
   குடி -கோல் 
   கோல் -கோன் உயர்வான் - இது யாருடைய கூற்று - *ஔவையார்* 

4.Bravery - என்பதன் பொருள்- *வீரம்* 

5.அக்காலத்தில் பெண்கள் புலியை முறத்தால் அடித்து விரட்டியதை கூறும் நூல் - *புறநானூறு* 


 *விழாக்கள்* 

1.இந்திர விழா பற்றி கூறும் நூல் - *பட்டினப்பாலை* 

2.இந்திரவிழா எத்தனை நாட்கள் நடைபெறும் - *28 நாட்கள்* 


 *ஐந்திணைகள்* 

1.குறிஞ்சி - *மலையும் மலை* *சார்ந்த இடமும்* 

2.குறிஞ்சியின் கடவுள் - *முருகன் (சேயோன்)*

3.குறிஞ்சி மக்களின் தொழில் - *வேட்டையாடுதல், கிழங்கு* *மற்றும் தேன்* *சேகரித்தல்*  

4.Poruppan - என்பதன் பொருள் - *வீரர்கள்* 

5.Verpan -என்பதன் பொருள் - *இனத் தலைவன்* , *ஆயுதம் ** *ஏந்தியவன்** 

6.Silamban - *வீரதீர கலைகளில்* *வீரர் ,ஆயுதம் ஏந்தியவர்*

7.Kuravar - என்பதன் பொருள்  *வேட்டையாடுபவன், உணவு* *சேகரிப்பவர்*

8.Kanavar - என்பதன் பொருள் - *காடுகளில் வாழ்பவர்*

9.குறிஞ்சியின் காணப்படும் மண் வகை - *செம்மண் ,கருப்பு மண்* 

10.குறிஞ்சிப் பூ பூக்கும் மாதம் - *ஜூலை - செப்டம்பர்*


 *முல்லை*  

1.முல்லைக்கு வேறு பெயர் - *செம்புலம்* 

2.முல்லையின் கடவுள் - *திருமால் (மாயோன்)* 

3.இவர்களின் தொழில் - *கால்நடைகளை மேய்த்தல்,* *திணை விதைத்தல்* 

4.இடையர் என்றால் - *பால் விற்பவர்* 

5.ஆயர் என்றால் - *கால்நடை மேய்ப்பவர்*


 *மருதம்*  

1.மருத நிலத்தின் கடவுள்- *இந்திரன்* 

2. காலநிலை கடவுள் என்பவர் யார் - *இந்திரன்* 

3.தொழில் *-விவசாயம்*

4.Uran என்றால் - *சிறு நிலக்கிழார்*

5.Uzhavan என்றால் - *உழவர்*  

6.Kadaiyar என்றால் - *வணிகர்*  

7.கல்லணையின் நீளம்,அகலம் ,உயரம் - *1.079 அடி, 66அடி, 18அடி* 


 *நெய்தல்* 

1.நெய்தல் மக்களின் கடவுள் - *வருணன்*

2.மழைக் கடவுள் என அழைக்கப்படுபவர் - *வருணன்*  

3.Serppan என்பது - *கடல்* *உணவு வணிகர்*

4.Pulamban என்பது - *தென்னை தொழில் செய்பவர்*

5.Parathavar என்பது - *மீனவர், கடல் போர் வணிகர்*

6.Nulaiyar என்பது - *மீன் தொழில்* *செய்பவர்*   

7.Alavar என்பது - *உப்பு தொழில்* *செய்பவர்* 



 *பாலை* 

1.பாலை மக்களின் கடவுள் - *கொற்றவை* *(தாய் கடவுள்)* 

2.Maravar என்பவர் - *மாபெரும் போர் வீரர்*

3.Eyinar என்பவர் - *சிறியவர்*  


 *Municipality and Corporation*

1.தமிழ்நாட்டின் மொத்த நகராட்சிகள் - *148*

2.சென்னை மாநகராட்சியாக ஆன ஆண்டு - *1687, செப்டம்பர்* *29* 

3.The Father of Lokal Bodies - *ரிப்பன் பிரபு*

4.பல்வந்த்ராய் மேத்தா குழு அறிக்கையின்படி இந்தியாவில் மூன்றடுக்கு பஞ்சாயத்து அறிமுகம் செய்யப்பட்ட ஆண்டு - *1957* 

5.அசோக் மேத்தா குழு - *1978* 

6.தமிழ்நாட்டின் மாநகராட்சிகள் - *15* 

7.15 மாநகராட்சிகள் -      *1.சென்னை**              *2.மதுரை*  *3.கோயம்புத்தூர் ** *4.திருச்சிராப்பள்ளி** 
 *5.சேலம்* 
 *6.திருநெல்வேலி* 
 *7.வேலூர்* 
 *8.தூத்துக்குடி* 
 *9.திருப்பூர்*              *10.ஈரோடு* 
 *11.தஞ்சாவூர்* 
 *12.திண்டுக்கல்* 
 *13.ஓசூர்* 
 *14.நாகர்கோவில்* 
 *15.ஆவடி* 

8.ஆவடி Corporation - வருடம் - *1990,ஜூன் 13*
💐💐💐💐💐💐💐💐🎯🎯
*5th std Term. 2 & 3*

 *Social Science* 

1.ஹரப்பா அகழ்வாராய்ச்சி நடைபெற்ற ஆண்டு - *1921*

2.மொகஞ்சதாரோ அகழ்வாராய்ச்சி நடைபெற்ற ஆண்டு - *1922*

3.ஹரப்பாவில் வீடுகள் ------------ ஆனது - *சுட்ட செங்கற்களால்*

4.மேம்படுத்தப்பட்ட கிணறுகள், தானியக்களஞ்சியம், பாதுகாப்பு சுவர்கள் காணப்பட்ட இடம்  - *ஹரப்பா* 

5.முதுமக்கள் தாழிகள், கருப்பு-வெள்ளை மண்பாண்டங்கள், இரும்பிலான குத்துவால்,தங்க ஆபரணங்கள் ஆகியவற்றை கண்டெடுக்கப்பட்ட இடம் - *ஆதிச்சநல்லூர் (*தூத்துக்குடி)* 


 *அரிக்கமேடு ( *பாண்டிச்சேரி)*

1.அரிக்கமேடு மக்கள் யாருடன் வாணிப தொடர்பு கொண்டிருந்தனர் - *ரோம்* 

2.Dinosaur Eggs எங்கு கண்டெடுக்கப்பட்டது - *Senthurai(அரியலூர் )*


 *கீழடி*  

1.ASI - Abbreviation - *Archaelogical Survey of India*

2.தமிழ் பிராமி எழுத்துகள் பொறிக்கப்பட்ட மண்பாண்டங்கள் கண்டெடுக்கப்பட்ட இடம் - *கீழடி* 

3.பழங்கால தொல் பொருள் - *கீழடி* 

4.உயிரினம் வாழ முடியாத கடல் பகுதி - *Dead Sea*

5.கங்கை நதியின் நீளம் - *2525* 

6.கங்கையும் - யமுனையும் இணையும் பகுதிக்கு என்ன பெயர் - *அலகாபாத்* 

7.தமிழ்நாட்டின் மிக நீண்ட நதி - *கோதாவரி*

8.கொல்லேறு - *ஆந்திரா* 

9.சாம்பார் ஏரி - *ராஜஸ்தான்*  

10.Gulf of Kuchch - *குஜராத்* 

11.சிலிகா ஏரி - *ஒடிசா (*மகாநதி)* 

12.பக்ராநங்கல் - *பஞ்சாப்* 

13.இந்தியாவையும்- ஸ்ரீ லங்காவையும் பிடிக்கக்கூடியது - *பாக் நீர்* *சந்தி* 

14.குற்றாலம் - *தென்காசி* 

15.கர்நாடகா - *Jock Water* *Falls*

16.லூனி நதி -  *ராஜஸ்தான்* 


 *Asia*

1.பரப்பளவிலும், மக்கள் தொகையிலும் பெரிய நாடு எது - *Asia*

2.எவரெஸ்ட் நீளம் - *8848*மீ*

3.ஆசியாவில் பல மில்லியன் வருடங்களுக்கு முன் ------------ என்ற நிலப்பகுதி இருந்தது - *பாஞ்சியா* 


 *இந்தியா* 

1.மொத்த மாநிலங்களின் எண்ணிக்கை - *28*

2.இவற்றில் 28 ஆவதாக சேர்க்கப்பட்ட மாநிலம் - *லடாக் - ஜம்மு* 

3.ஜம்மு-காஷ்மீர் பிரிக்கப்பட்ட ஆண்டு - *October 31,2019*

4.எத்தனை யூனியன் பிரதேசம் உள்ளது - *9*

5.சர்தார் வல்லபாய் பட்டேல் பிறந்த ஆண்டு - *October 31,1875* 

6.இந்தியாவின் தலைநகரமாக கொல்கத்தா மாற்றப்பட்ட ஆண்டு - *1911*

7.சென்னை ஜார்ஜ் கோட்டை கட்டப்பட்ட ஆண்டு - *1639*

8. இந்தியாவின் கேட் என்று அழைக்கப்படுவது - *டெல்லி* 

9.Sanchi Stuba - *சென்னை* 

10.கங்கைகொண்ட சோழபுரம் - *சென்னை*

11.உலகிலேயே மிக நீண்ட நதி - *நைல் நதி*

12.உலகிலேயே சகாரா நாட்டில் தங்கம் வைரம் ----------- கிடைக்கிறது  - *50%*   

13.இருண்ட கண்டம் என்று அழைக்கப்படுவது - *சகாரா* 


 *North America* 

1.இங்கு மிகப்பெரிய நன்னீர் ஏரி எங்குள்ளது - *Lake Superior* 

2.உலகின் நான்காவது மிக Largest River - *Mississippi, Missouri* 

3.உலகின் மிகப்பெரிய மலைத்தொடர் - *Rockies*

4.கர்நாடகா - *Ottawa*

5.Biggest River - *Amazon*

6.அதிக அளவு ஆக்சிஜன் கிடைக்கும் இடம் - *Amazon*  

7.காபி உற்பத்தி - *பிரேசில்* 

8.மடிப்பு மலை - *Andes*

9.மலைச்சிகரம் - *Aconcagua Highest Peak*


 *Antarctica* 

1.வெள்ளை கண்டம் என அழைக்கப்படும் நாடு - *Antarctica* 

2.----------- ,------------- இந்திய ஆராய்ச்சி நிலையம் உள்ளது - *Bharathi, Maitri* 


 *Europe* 

1.ஐரோப்பாவையும் ஆசியாவையும் பிரிப்பது - *Caspian Sea*

2.பாலைவனமற்ற கண்டம் எது - *ஐரோப்பா*

3.ஏரிகளின் நிலம் - *Finland (1000 ஏரிகள்)*


 *Australia* 

1.தீவு கண்டம் என அழைக்கப்படுவது - *ஆஸ்திரேலியா* 

2.மிக சிறிய கண்டம் கொண்ட நாடு - *ஆஸ்திரேலியா*

💐💐💐💐💐💐💐

*4th Std Term. 2*

 *Social Science* 

1.சங்ககாலம் என்பது - *கி.மு. 300 - கி.பி. 300 வரை*


 *பேகன்*  

1.மயிலுக்கு போர்வை போர்த்தியவர் - *பேகன்* 

2.விலங்குகளின் மீது கருணை காட்டியவர் - *பேகன்* 

3.பேகன் ஆட்சி செய்த பகுதி - *பழனி மலை *(*திண்டுக்கல்)*


 *பாரி* 

1.பாரி ஆட்சி செய்த பகுதி - *பரம்பு நாடு (* *சிவகங்கை பரம்பு மலை* )

2.இயற்கையை பாதுகாத்தவர் - *பாரி* 

3.முல்லைக் கொடிக்குத் தேர் கொடுத்தவர் - *பாரி*


 *அதியமான்*  

1.அதியமான் ஆட்சி செய்த பகுதி - *தர்மபுரி தகடூர்*

2.ஔவைக்கு நெல்லிக்கனியை கொடுத்தவர் - *அதியமான்*  


 *வல்வில் ஓரி* 

1.வல்வில் ஓரி ஆட்சி செய்த பகுதி - *கொல்லிமலை *(* *நாமக்கல்)** 

2.ஆகாய கங்கை நீர்வீழ்ச்சி - *கொல்லிமலை* 

3.வல்வில்- என்பதன் பொருள் - *சிறந்த வில்லாளன்*

4. கலைஞர்களுக்கு வெகுமதி அளித்தவர் - *வல்வில் ஓரி*   


 *ஆய்* 

1.ஆய் ஆட்சி செய்த பகுதி - *பொதிகைமலை  *(* *மதுரை)** 


 *நல்லி* 

1.ஆட்சி செய்த பகுதி - *தோட்டி மலை* 

2.தமிழ்நாட்டில் வடக்குப் பகுதியில் உள்ள ஏரி - *பழவேற்காடு* 

3.ஆந்திரபிரதேசம் மொழிவாரியாக பிரிக்கப்பட்ட ஆண்டு - *1953* 

4.இந்தியாவில் முதன்முறையாக மொழிவாரியாக பிரிக்கப்பட்ட மாவட்டம் - *ஆந்திரா* 

5.கேரளா - கர்நாடகா பிரிக்கப்பட்ட ஆண்டு - *1956* 

6.தொட்டபெட்டா உயரம் - *2637 மீ*

7.ஆனைமுடி உயரம் - *2695 மீ*

8.வடக்கு சமவெளி - *பாலாறு, செய்யாறு, பென்னாறு* *,வல்லாறு*

9.உலகின் மிகப்பெரிய நீளமான கடற்கரை கொண்ட நாடு - *குஜராத்*  *1St* 

10.இரண்டாமிடத்தில் மிக  நீளமான கடற்கரை கொண்ட நாடு - *ஆந்திரா*  

11.மூன்றாம் இடத்தில் உள்ள மிக நீளமான கடற்கரை கொண்ட நாடு - *தமிழ்நாடு*

12.பாம்பன் பாலம் எங்கு உள்ளது - *ராமேஸ்வரம்*

13.பாம்பன் பாலத்தின் வேறு பெயர் - *இந்திராகாந்தி பாலம், ஆதாம்* *பாலம்*  

14.இந்தியாவில் உருவாக்கப்பட்ட முதல் பாலம் - *பாம்பன் பாலம் 1914*

15.திருச்சியில் உள்ள மிகப் பழமையான கோவில் - *உச்சிபிள்ளையார் கோவில்*

16.குற்றாலம்  எத்தனை அருவிகளை கொண்டது- *9*  *அருவிகள்* 

17.திருத்தணி மாவட்டத்தில்-------------- அதிக வெப்ப நிலை  காணப்படுகிறது - *48.6°C in may 2003*

18.காடுகள் அதிகம் உள்ள மாவட்டம் - *ஈரோடு* 

19.சாலை போக்குவரத்து வாரம் - *ஜனவரி  முதல் வாரம்*

20.தங்க நாற்கர சாலை - *சென்னை, மும்பை, டெல்லி* , *இந்தியா*  

21.சென்னை - டெல்லி  நீளம் - *1363 கி.மீ*

22.NH7 - *கன்னியாகுமரி* - *வாரணாசி* 

23.மும்பை - தானே - **1853,16 ஏப்ரல் (34 கி.மீ* ) 

24.அரக்கோணம் -  இராயபுரம் - *1856* 

25.முதல் மெட்ரோ ரயில்வே - *கொல்கத்தா*

26.மெட்ரோ ரயில் சென்னை - *2015* 

27.1St india Airport - *(அலகாபாத் - நைனி)* *1914* 

28.தமிழ்நாட்டின் மிகப்பெரிய துறைமுகம் - *எண்ணூர், சென்னை,* *தூத்துக்குடி* 

29.சென்னிமலை - *ஈரோடு* 

30.Wild malai - *முதுமலை (நீலகிரி) 1966*

Friday, 4 December 2020

*தனுஷ்கோடி என்ற ஒரு வணிக நகரம் (History of Dhanushkodi)*

உங்களில் எத்தனைப் பேருக்கு தெரியும்.. ?? புயலின் உக்கிர தாண்டவத்நில் ஒரு செழிப்புமிக்க நகரமே காணாமல் போன விஷயம்.. அதுவும் நம் தமிழ்நாட்டில்  !!

நிவர் புயலின் இயற்கைச் சீற்றத்திற்கு நடுவே,  நம்மிடம், மொபைல் போன் முதல், நமக்குச் சொந்தமானப் பல சாட்டிலைட்டுகள், வயர்லெஸ் கருவிகள், இலவச வாட்ஸ்அப் தொடர்பு, தமிழக மற்றும் மத்திய அரசசுளின்   அவசரக்கால உதவிகள்  வரையென நம்மை காப்பாற்ற, பாதுகாப்புடன் சந்தோஷமாக இருக்கிறோம். இன்றைய அசுர விஞ்ஞான வளர்ச்சி நம்மைக் கண்ணும் கருத்துமாகக் கவனித்துக் கொள்கிறது. நாம், மிகவும் அதிர்ஷ்டசாலிகள். 

ஆம், பழைய நினைவொன்றை, இன்றையத் தலைமுறையினர் நினைத்துப் பார்க்க வேண்டிய நேரமிது. 

சுமார், 55 ஆண்டுகளுக்கு முன், தனுஷ்கோடி என்ற ஒரு வணிக நகரம் என்று ஒன்று இருந்ததும் அது மறைந்தது எப்படி என்றும் நெஞ்சைப் பிளக்கும் கதையை கேளுங்கள்.. !! 

இன்றைய தலைமுறையினர் சிலருக்கு மட்டுமே தனுஷ்கோடி என்ற ஊர் தமிழகத்தில் இருந்திருக்கிறது,  என்று தெரியும்.

 தனுஷ்கோடி என்ற தொலைந்து போன ஊரின் பின்னே இருக்கும் அந்த கடுந் துயரத்தைப் பற்றி, இன்று யாருக்கும் தெரியாது.

ராமேசுவரத்தில் இருந்து சுமார் 21 கிலோ மீட்டர் தொலைவில் அமைந்திருந்தது தனுஷ்கோடி.

தனுஷ்கோடியில், அப்போது கோவில்கள்,  துறைமுகம், மருத்துவமனை, பள்ளிக்கூடம் தபால் நிலையம், ரெயில்வே குடியிருப்புகள், ரெயில் நிலையம், எனச் சகலமும்   இருந்தன. புராணம் காலந்தொட்டே, மிகவும் புகழ் பெற்ற வணிக  நகரம் அது. இராம, ஹனுமான் பாதங்கள் பட்டப் புண்ணியத்தலம், தனுஷ்கோடி. 

மதுரை, சென்னை உள்ளிட்ட ஊர்களில் இருந்து வரும் ரெயில்கள், ராமேசுவரம் வருவது கிடையாது. 

நேராக தனுஷ்கோடி சென்று விடும். 
ராமேசுவரத்திற்கு வர விரும்புபவர்கள் பாம்பனிலிருந்து ‘ஷன்டிங்க்’ என்று சொல்லக்கூடிய தனி ரெயிலில் ராமேசுவரம் வருவர்.

டிசம்பர் 22 1964... வரை கலகலப்பாக இருந்த ஊர் யாருமே எதிர்பார்க்காத தினமாக 23.12.1964-ந் தேதி அமைந்தது.

 அன்று இரவில் சுமார் 120 கிலோ மீட்டர் வேகத்திற்கு மேல் வீசிய கடும் புயலாலும், பலத்த மழையாலும், மன்னார் வளைகுடா கடல் பகுதியில் இருந்து சுமார் 20 அடி உயரத்திற்கு எழும்பிய ராட்சத அலைகள் தனுஷ்கோடியை மூழ்கடித்து சின்னாபின்னமாக்கியது.

தனுஷ்கோடியின் அன்றைய தினமானதுத்,  தொடக்கம் முதலே வழக்கத்தை விட அதிகமான காற்றையும் மழையையும் எதிர்கொண்டிருந்தது. 

கடலுக்குள் செல்வதற்கு யாருக்கும் அனுமதி அளிக்கப்பட்டிருக்கவில்லை. 

வங்கக் கடலில் தோன்றிய புயல் எங்கு, எப்போது கரையைக் கடக்கப்போகிறது என்பது பற்றியும் யாருக்கும் தெரிந்திருக்கவில்லை. 

இன்று, நம்மிடமுள்ள மிக நவீன உபகரணங்கள் எதுவுமே, அன்று நம் மூத்தோரிடம் இல்லை.

அவர்களைப் பொறுத்தவரை 'புயல் மையம் கொண்டுள்ளது, காற்றடிக்கும், மழை பெய்யும், கடலுக்குள் செல்லக் கூடாது....' என்றளவில் மட்டுமே விழிப்புணர்வு இருந்தது.

புயல் எச்சரிக்கை என்பது தெரியும், ஆனால் புயல் எங்கு கரையைக் கடக்கப் போகிறது என்பதை எல்லாம் அறிந்து கொள்ளும் வசதி அந்நாளில் இல்லை. 

புயலின் தீவிரம் இந்த அளவிற்கு இருக்கும் என்பது புயல் கரையைக் கடந்த பின் மட்டுமே தெரிந்துக் கொண்டாக வேண்டிய காலக்கட்டம் அது. அது வரை, நடக்கவுள்ளக் கொடூரத்தை அறியாது வாழ்ந்தனர் நம் முன்னோர். 

ட்ரைன் நம்பர் 653, 

பாம்பனில் இருந்து தனுஷ்கோடி வரை செல்லும் தனுஷ்கோடி - பாம்பன் பாசன்ஜெர் சரியாக 11.55க்கு தனுஷ்கோடி நோக்கிய தனது (இறுதி) யாத்திரையைத் தொடங்கியது. 

ரயில் தனுஷ்கோடியை நெருங்கும் சில நூறு மீட்டர்களுக்கு முன், காற்றின் வேகம் தீவிரம் அடைந்து, கடல் கொந்தளிக்கத் தொடங்கி இருந்தது. 

இஞ்சின் டிரைவர் ரயில்வே சிக்னல் வேலை செய்யவில்லை என்பதை அப்போதுதான் கவனித்து இருந்தார்.

தனுஷ்கோடியை புயல் தாக்கத் தொடங்கி இருந்ததால் அணைத்து தொடர்பு சாதனங்களும் செயல் இழந்து இருந்தன. ரயில்வே சிக்னல், தந்தி கம்பங்கள் என எதுவும் வேலை செய்யவில்லை. 

டிரைவருக்கு என்ன செய்வதென்று தெரியவில்லை. 

'பலத்த மழையின் காரணமாக சிக்னல் செயல் இழந்து இருக்கும்' என்று கணிக்கத் தெரிந்தவருக்கு வரப்போகும் அபாயத்தைப் கணிக்கத் தெரியவில்லை. 

எங்கும் இருள் சூழ்ந்து இருக்கவே, ரயில் வருவதை தெரிவிக்க.... தன்னிடம் இருந்த விசிலை ஊதிக் கொண்டே வண்டியை நகற்ற ஆரம்பித்தார். 

அந்த நிமிடம், அந்த நொடி, அந்த 115 பேரும் என்ன மனநிலையில் இருந்திருப்பார்கள்..........

ஊழிக்காலமெனப் பாய்ந்த, ஆழிப் பெருங்காற்றும் அதைத் தொடர்ந்த ராட்சதப்  பேரலையும்,  இரயிலை வாரி அணைத்துக் கொண்டு, கடலுக்கடியில் மூழ்கடித்துக் கோரத்தாண்டவமாடியது.  

ரயிலில் பயணித்த அத்தனை பயணிகளும் ஜலசமாதி ஆயினர். 

ரயில் நிலையத்திற்கும் ரயிலுக்குமான சில நூறு மீட்டர் இடைவெளிகளில் இந்த கொடூர சம்பவம் நிகழ்ந்து விட்டது. 

ஒரு சில நிமிடங்கள் அவர்களுக்குக் கிடைத்திருக்குமானால் அந்த பாசன்ஜெர், ரயில் நிலையத்தை அடைந்திருக்கும். 

அத்தனை உயிர்களும் மிகப் பத்திரமாகக் காப்பாற்றப்பட்டிருக்கும். 

'விதி சற்றே வலியது'. அதனால் தானோ என்னவோ, அவர்கள் உயிர் பிழைக்க வழி கொடுக்காமல் தன்னுடன் அழைத்துக் கொண்டது. 

தனுஷ்கோடிக்கு முன்பே, புயல் தலைமன்னாரை நெருங்கி இருந்தது. தலைமன்னாரும் பல ஆயிரம் உயிர்களை புயலுக்கு காவு கொடுத்திருந்தது. 

தலைமன்னார் கடலில் கலந்த உயிர்கள், தனுஷ்கோடி கரையில் உடலாக ஒதுங்கத் தொடங்கியிருந்தது.

தனுஷ்கோடியிலோ நிலைமை இன்னும் பரிதாபம், மின்கம்பங்கள் அறுந்து ஊரே இருளில் மூழ்கியது. கட்டிடங்களின் கூரைகள் பிய்த்துக் கொண்டு பறக்கத் தொடங்கின. 

அவசரகால தகவல் தொடர்புச் சாதனமான தந்திக் கம்பங்களும் அறுந்து தொங்கின, 

''இன்னது நடக்கிறது...'' என்று தகவல் சொல்லக் கூட அங்கிருந்தவர்களுக்கு வழி இல்லமால் போனது. 

கடல் அலைகள் பல அடி உயரத்திற்கு எழும்பி ஒரு ஊரையே மிரட்டிக் கொண்டிருந்தன. 

நடுநிசியில், ஆழ்ந்த உறக்கத்தில் இருந்த பலராலும்.... ஆழிக்காற்றின் வேகத்தை உணர முடியவில்லை. 

உறக்கத்தில் உயிரைத் தொலைத்தவர்கள் அநேகம் பேர். 

இருந்தும் அதிகரித்த காற்றின் வேகமும், அலைகள் மூலம் ஊருக்குள் புகுந்த தண்ணீரும் வரப் போகும் அசம்பாவிதத்தை எடுத்தியம்பத் தொடங்கின. 

இயற்கை கொடுத்த இந்த 'அபாய அறிவிப்பை' உணர்ந்து கொண்டவர்கள் வேகமாக செயல் படத்தொடங்கினார்கள். 

அங்கு குடியிருந்த மக்களில் பெரும்பாலனவர்கள் மீனவர்கள் என்பதால் குழந்தைகள் பெண்களை சுமந்து கொண்டு பாதுகாப்பான இடம் தேடி நகரத் தொடங்கினார்கள். 

இதில், 'நீச்சல் காளி' என்னும் மீனவர் மட்டும் தனியொரு ஆளாக பல உயிர்களைக் காப்பாற்றி இருக்கிறார். 

அடைமழையில் அவர்களுக்கு கிடைத்த ஒரே ஒரு பாதுகாப்பான இடம் உயர்ந்த மணற்குன்றுகள் மட்டுமே. 

அதைத் தவிர அவர்களுக்கு வேறுவழி இல்லை. உயிரைக் காப்பாற்றிக் கொள்ள அங்கு தான் நின்றாக வேண்டும். 

இதைத் தவிர இன்னுமொரு முக்கியமான இடமும் சில நூறு உயிர்களைக் காப்பாற்றியது.....

ஒரு ரயில் ஒருநூறு உயிர்களைக் காவு வாங்கியது, 

மறுபுறம் ஒரு ரயில் சில நூறு உயிர்களைக் காவல்காத்தது . 

ஆம். பெரும்பாலான மக்கள் தங்கள் உயிரைக் காப்பாற்றிக் கொள்ள தேடி ஓடிய இடம் தனுஷ்கோடி ரயில் நிலையத்தில் நின்று கொண்டிருந்த ரயிலைத் தான். 

மொத்த மக்கள் கூட்டமும் ரயிலை நிரப்பி கதவு ஜன்னல்களை இருக மூடிக் கொண்டது. 

ஊர் முழுவதும் வெள்ளமும் சோகமும் ஒரு சேர பரவத் தொடங்கி இருந்தது. 

தங்கள் குழந்தையை, துணையை, உறவினரைத் தேடத் தொடங்கியது. 

தங்கள் உயிர் காப்பாற்றப்பட்டது என்ற மகிழ்ச்சியை விட தொலைந்து போன உயிர்கள் பற்றிய பயமும் சோகமும் அவர்களை வாட்டியது. 

எதிர்பாரா சம்பவங்கள் அவர்களை குழப்பத்தில் தள்ளியது. கூச்சலும் குழப்பமும் நிறைந்த தனுஷ்கோடி தன்னுடைய ஒட்டுமொத்த ஆர்ப்பரிப்பையும் அந்த ஒரு இரவில் வெளிப்படுத்தி அடங்கியது. 

இவை எதுபற்றியுமே அறியாமல் தமிழகம் நிம்மதியாக உறங்கிக் கொண்டிருந்தது. 

அடுத்த நாள் பொழுதுபுலர்ந்த பொழுது கூட தனுஷ்கோடியின் நிலைமை குறித்து ஒருவரும் முழுவதுமாக அறிந்திருக்கவில்லை. 

அந்த நாட்களில் ராமேஸ்வரம் செல்வதற்கு தரைப்பாலம் கிடையாது. படகுப் போக்குவரத்தும், ரயில் சேவையும் மட்டுமே.

மற்றுமொரு கொடுமையான விஷயம் குடிநீரும் உணவுப் பொருட்களும் தமிழகத்தில் இருந்து செல்லும் ரயில்கள் மூலமாக மட்டுமே கொண்டு சென்று கொண்டிருந்தார்கள். 

புயல் பாம்பன் பாலத்தையும் பதம் பார்த்திருந்தது, 

தண்டவாளங்கள் அறுந்து தொங்கிக் கொண்டிருந்தன. ஒட்டு மொத்த தனுஷ்கோடியும் எவ்வித தொடர்பும் இன்றி தனித்து விடப்பட்டிருந்தது. 

குடிக்கும் நீருக்குக் கூட வழியில்லாத ஆழி சூழ் உலகாக மாறி இருந்தது தனுஷ்கோடி. 

விஷயம் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக பரவத் தொடங்கியது. தமிழக அரசாங்கம் விழித்துக் கொண்டது. 

அன்றைய முதல்வர் மாண்புமிகு.  அமரர். பக்தவத்சலம் உடனடியாக செயல்படத் தொடங்கினார். 

அன்றைய, அவர் சார்ந்தக் காங்கிரஸ்  அரசின் உதவியை நாடினார். 

நிலைமையைப் புரிந்து கொண்ட இந்திய அரசும் போர்கால அடிப்படையில் செயல்படத் தொடங்கியது. 

தனுஷ்கோடி துயரச் சம்பவத்தை ''தேசியப் பேரிழப்பு'' என்று அறிவித்தது. 

இராணுவம் தொடங்கி முப்படைகளும் தனுஷ்கோடி நோக்கி விரைந்தன. 

முதல் தேவை நீரும் உணவும். வான்படையின் ஹெலிகாப்டர்கள் மூலமாக உடனடியாக வழங்க ஏற்பாடு செய்யப்பட்டன. 

இந்தியக் கப்பல் படையின் மீட்புக் குழுவும் களத்தில் இறங்கியது. 

அடுத்த நாளும் மழை நின்றபாடில்லை. தொடர்ந்து மழை பெய்து கொண்டிருந்த காரணத்தால் மீட்புப் பணியில் தாமதம் ஏற்பட்டது. 

''காப்பாற்றப்பட்ட மக்களை விட கண்டெடுத்த சடலங்களே அதிகம்'' என்று மீட்பு பணியில் ஈடுபட்டவர்கள் பதிவு செய்திருக்கிறார்கள். 

எஞ்சிய தனுஷ்கோடியை "சாரதா" என்னும் கப்பல் பாதுகாப்பான இடத்திற்கு அழைத்துச் செல்ல விரைந்தது. 

உயிர் பிழைத்த மக்கள் அனைவரையும் மதுரை அரசுப் பொது மருத்துவமனையில் அனுமதித்த பின்னும் கூட அரசாங்கத்தால் தன்னை ஆசுவாசப்படுத்திக் கொள்ள முடியவில்லை.

மூன்றாம் நாள் தான் அரசாங்கத்திற்கு நினைவு வந்தது, 'ஒரு பயணிகள் ரயிலைக் காணவில்லை' என்று. 

மீண்டும் தேடல் தொடங்கியது. 

இறுதியாக முடிவுக்கு வந்தனர். 

புயலில் இரயில் கடலோடு கடலாக கலந்திருக்க வேண்டுமென்று. கடலுக்குள் இறங்கித் தேடத் தொடங்கினர். 

இரயிலின் பெரும்பாலான பாகங்கள் அதாவது இரும்பு தவிர்த்து மற்றவை அனைத்தும் கடலோடு கடலாக அடித்துச் செல்லப்பட்டுவிட்டது. 

அதில் பயணித்த 115 பயணிகளும் மாண்டுவிட்டதாக அறிவித்தனர். 

பேரழிவைப் பார்வையிட வந்த முதல்வர் பக்தவத்சலம் தன்னால் 'ரயிலின் சில பாகங்களைக் காண முடிந்தது' என்று குறிப்பிடுகிறார். 

தனுஷ்கோடியில் வெள்ளம் வடிய நான்கு நாட்களுக்கு மேல் ஆகியது. 

இந்தியாவை நிலை குலைய வைத்த சம்பவம் பற்றி உலகமே பரபரப்பாகப் பேசத் தொடங்கியது. 

தனுஷ்கோடியில் அடித்த புயலின் வேகம் மிக அதிகம். தலைமன்னரைக் கடக்கும் பொழுது மணிக்கு 150 கி.மீ வேகத்தில் நகர்ந்த புயல், தனுஷ்கோடியை தாக்கும் பொழுது மணிக்கு 250 கி.மீ வேகத்தில் தாக்கியுள்ளது. 

விளைவு 1500 மக்களின் உயிரைக் குடித்தது.

 1500 ஏக்கருக்கும் மேலான நிலப்பரப்பை நீருக்குள் இழுத்துக் கொண்டது.

சொல்லப் போனால் மூன்று முழு கிராமங்கள் இன்றும் கடலடியில் தான் இளைப்பாறிக் கொண்டுள்ளன, 

தனுஷ்கோடி துறைமுகத்தையும் சேர்த்து. 
''ஆசியாவின் இருபதாம் நூற்றாண்டுப் பேரிழப்பாக'' ஐ.நா சபை இந்த சம்பவத்தை அறிவித்தது. 

தமிழக மக்களின் மன நிலை, ஆழ்ந்தச் சோகத்தில் இருக்க,  அன்றையப் பத்திரிக்கைகள் பலவும்  மிகவும் கவலை கொள்ளத் தொடங்கி எழுதியது.  

அன்றைய தினம் காணாமல் போனவர்களைப் பற்றிய தகவல் இன்றுவரை கிடைக்கவில்லை. 

மணலில் புதைந்த பிணங்களும், கடலில் மிதந்த பிணங்களும் ஏராளம். 

அவற்றைத் தேடி எடுக்க மீட்புப் பணியினரால் முடியவில்லை. 

மேலும் பல உடல்கள் கழுகுகளாலும் மிருகங்களாலும் வேட்டையாடப்பட்டதால் அவர்களை இனங்கான முடியாமல் போயிற்று.

மக்கள் வாழ்வாதரங்களை இழந்த நிலையில் அரசு தனுஷ்கோடியை ''மக்கள் வாழத் தகுதியற்ற நகரம்'' என்று அறிவித்தது. 

தன்னுடைய அத்தனை அடையாளங்களையும் அன்றைய ஒருநாள் புயலில் மொத்தமாக இழந்தது தனுஷ்கோடி.

ரயில்நிலையம், தபால்நிலையம், தந்தி ஆபீஸ், சுங்கச் சாவடி, மாநிலத்தின் முக்கியமான துறைமுகம் மற்றும் மீன்பிடி நிலையம் என்று தனது அன்றாட வாழ்கையை இழந்து, ''மக்கள் வாழத் தகுதியற்ற...'' என்ற நிலைக்குத் தள்ளப்பட்டது. 

தனுஷ்கோடி மக்களுடன் சேர்ந்து, அன்று தொலைந்த தனுஷ்கோடி... 

இன்று வரை அடையாளம் காணப்படாமல் அப்படியே நிற்கிறது, எஞ்சிய தனுஷ்கோடியின் மிச்சங்களையும் பூர்வகுடிகளையும் சுமந்துகொண்டு.

மக்கள் வாழத் தகுதியற்ற என்று முத்திரை குத்தப்பட்ட தனுஷ்கோடியில், பிடிவாதமாக,  இன்று இருநூறு குடும்பங்கள் வரை வாழ்ந்து வருகிறார்கள். இவர்களுக்கு மின் இணைப்பு கிடையாது. 

இவர்களது இரவும் பகலும் மின்சாரம் இல்லாமல் தான் கழிகிறது, 

கருக்கல் நேரங்களில் சிமினி விளக்குகள் மட்டுமே தனுஷ்கோடிக்கு வெளிச்சம் தருகின்றன. 

"ராமேஸ்வரத்துக்கு போனா தான்  லைட்டைப்  பார்க்க முடியும்" 

.
அடிப்படை வசதி என்று எதுவும் கிடையாது, 

கடற்கரை மணலில் சில அடி ஆழத்தில் நன்னீர் ஊற்றுகள் இருக்கின்றன, 

இந்த நீரூற்றுக்கள் தான் இவர்களது நீர் ஆதாரம். 

சமையல் பொருட்கள் அனைத்தையும் ராமேஸ்வரத்தில் இருந்தே வாங்கி வருகிறார்கள். 

இங்கு இருப்பவர்கள் அனைவரும் காலங்காலமாக தனுஷ்கோடியில் வாழ்ந்து வரும் மீனவர்கள். 

மீன்பிடி தொழில் போக கடல் சிப்பிகளைக் கொண்டு கைவினைப் பொருட்கள் செய்தும் பிழைப்பு நடத்தி வருகிறார்கள். 

தமது மூதாதையர் வாழ்ந்த இந்த இடத்தை விட்டுச் செல்ல இவர்களுக்கு மனம் இடங்கொடா காரணத்தால் இங்கேயே தங்கி விட்டனர். 

இன்றைய, நம் மத்திய அரசின் ஆணையின் பேரில், தமிழகத்தின்  முன்னாள் மத்திய அமைச்சரும், எம்.பி யுமான   பொன். ராதாகிருஷ்ணன் அவர்களதுத் துரிதக் கதியிலான அக்கறை மற்றும் செயற்பாட்டு மேற்பார்வையில், 2015-ம் ஆண்டு டிசம்பர் மாதம் எம்.ஆர்.சத்திரம் கடற்கரையில் இருந்து தனுஷ்கோடி அரிச்சல் முனை கடற்கரை வரை 9 கிலோ மீட்டர் தூரத்திற்கு ரூ.50 கோடியில் புதிதாக சாலை அமைக்கும் பணி தொடங்கியது. 

கடலின் நடுவே நடைபெற்று வந்த இந்த சாலைப் பணி, வெறும்  ஒன்றரை ஆண்டுக்குள்,  முழுமையாக முடிந்தது. 

சாலையின் பாதுகாப்பு கருதி இருபுறமும் கற்களால் தடுப்பு சுவர்கள் கட்டப்பட்டன. 

அரிச்சல்முனை வரை செல்லும் வாகனங்கள்,  திரும்பிச் செல்ல வசதியும் செய்யப்பட்டு, அதற்கான வளைவின் மைய பகுதியில் தூண் அமைக்கப்பட்டு, அதன் மேலே அசோக சின்னமும் நிறுவப்பட்டது.

தற்போது அங்கு மின்சார  இணைப்பு கொடுப்பதற்கும் புதிய குடியிருப்புகள்  ஏற்படுத்துவதுக் குறித்தும் நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டு வருகிறது.. 

இந்த வரலாற்று சோகம் History of Dhanushkodi என்ற ஆங்கில நூலின் தமிழாக்கம்.... 

நன்றி 🙏🙏

Sunday, 25 October 2020

24 October

❇️ 24 October



🕊 United Nations Day 
      संयुक्त राष्ट्र दिवस 

Theme :  'The Future We Want, the UN We Need: Reaffirming our Collective Commitment to Multilateralism'

🌀UN Charter was ratified by a majority of signatories, including the five permanent members of the Security Council, and this led to the official establishment of UN. 

💠It was first celebrated in 1948.

🇺🇳 UNITED NATIONS (UN)
▪️Founded - 24 oct 1945
▪️HQ - New york US
▪️S.G - Antonio Guterres (Portugal)
▪️MC - 193

Sunday, 18 October 2020

*மூன்று மாமனிதர்களின் பெற்றோர்கள்!*

*மூன்று மாமனிதர்களின் பெற்றோர்கள்!*

*முதல் மாமனிதர் :*

150 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு குதிரை வண்டி தான் போக்குவரத்துக்கு பயன்பட்டது. அப்படியொரு குதிரை வண்டியில் ஒரு சிறுவன் பள்ளிக்குச் செல்வது வழக்கம்.ஒரு முறை வகுப்பில் ஆசிரியர் மாணவர்களிடம் நீங்கள் பெரியவனானதும் என்னவாக ஆசைப்படுகிறீர்கள் என்று கேட்டார்.அதற்கு ஒவ்வொரு மாணவர்களும் வக்கீல், ஆசிரியர், மருத்துவர் என சொல்லி கொண்டே வந்தனர், அப்போது ஒரு மாணவன் கூறினான் “நான் குதிரை வண்டிக்காரனாவேன் ”. சுற்றியிருந்த மாணவர்கள் எல்லாம் சிரித்தனர், ஆசிரியரும் அவனை கேலி செய்து உட்காரச் சொன்னார். 

அந்த சிறுவன் வீட்டிற்கு சோகமாக வந்ததைப் பார்த்து தாய் என்னவென்று கேட்க, நடந்ததைக் கூறினான் அந்த சிறுவன். அதைக் கேட்ட அந்த தாய் மகன் மீது கோபம் கொள்ளவில்லை, அந்த தாய் கேட்டார் 

“ நீ ஏன் குதிரை வண்டிக்காரனாக ஆசைப்படுகிறாய், அதற்கு என்ன காரணம்”.அந்த சிறுவன் கூறினான் “தினமும் பள்ளிக்குச் செல்லும் போது குதிரை வண்டிக்காரன் குதிரை ஓட்டுவதைப் பார்ப்பேன், அவர் குதிரை ஓட்டுவது அழகாக இருக்கும். எனக்கும் அதுபோல் குதிரை வண்டி ஓட்ட வேண்டும் என்று ஆசை, அதனால் தான் அப்படிக் கூறினேன்”.இதைக் கேட்ட தாய் வீட்டினுள் சென்று ஒரு மகாபாரத படத்தை எடுத்து வந்தார், அதை மகனிடம் காட்டி 

நீ குதிரை வண்டிக்காரனாக வேண்டும் என்று சொன்னது தவறில்லை, ஆனால் நீ எப்படிப்பட்ட குதிரை வண்டி ஓட்டுபவனாக இருக்க வேண்டும் தெரியுமா – மகாபாரதத்தில் அர்ஜுனனுக்கு தேர் ஓட்டினானே கிருஷ்ணன், அந்த கிருஷ்ணன் போன்ற தேர் ஓட்டியாக இருக்க வேண்டும்”என்றார். அந்த சிறுவன் தான், தற்போது உலகெங்கிலும் உள்ள ஶ்ரீ இராமகிருஷ்ண மடத்தை ஸ்தாபித்த சுவாமி விவேகானந்தர்.

*இரண்டாம் மாமனிதர் :*

 ஒரு சிறுவன் வீட்டில் படித்துக் கொண்டு இருக்கிறான். அப்போது வேலைக்குச் சென்ற அவன் தந்தை மற்றும் தாய் இரவில் வீடு திரும்பினர். வீட்டிற்கு வந்த அவன் தாய் உணவு சமைத்தார். அனைவரும் சாப்பிட அமர்ந்தார்கள். தந்தை சாப்பிட அமர்ந்த போது கருகிய ரொட்டியைப் பரிமாறினார் அவன் தாய். ஆனால் அவன் தந்தை கருகியதைப் பொருட்படுத்தாமல் ரொட்டியைச் சாப்பிட்டார். ரொட்டி கருகி விட்டதை சொல்லி வருத்தப்பட்டார் அந்தத் தாய், அதற்கு அவன் தந்தை  “எனக்கு கருகிய ரொட்டி தான் ரொம்பப் பிடிக்கும்” என்று கூறி விட்டு சாப்பிட்டு முடித்தார். இரவு தூங்கும் முன்பு தந்தையிடம் ஆசீர்வாதம் பெற்று விட்டு, தயக்கத்துடன் அச்சிறுவன் கேட்டான் “அப்பா உங்களுக்கு உண்மையில் கருகிய ரொட்டி தான் பிடிக்குமா?”. சற்று நேரம் மௌனமாக இருந்த தந்தை கூறினார் 

“மகனே உன் அம்மா தினமும் வேலைக்கும் சென்று கொண்டு, நமக்குப் பணி விடையும் செய்கிறார். பாவம் களைத்துப் போயிருப்பாள். ஒரு கருகிய ரொட்டி யாரையும் காயப்படுத்தப் போவதில்லை. ஆனால் கடும் வார்த்தைகள் ஒருவர் மனதைக் காயப்படுத்தும்.

நான் ஒன்றும் உயர்ந்த மனிதன் அல்ல -ஆனால் அதற்கு முயற்சிக்கிறேன்”.இந்த வரிகள் அச்சிறுவனின் மனதில் ஆழப் பதிந்தது. அதை வாழ்நாள் முழுவதும் கடைபிடித்த அச்சிறுவன் தான் முன்னாள் குடியரசுத் தலைவர் மற்றும் இந்தியாவை உலக அரங்கில் தலைநிமிரச் செய்த விஞ்ஞானி Dr.APJ.அப்துல்கலாம் அவர்கள்.

*மூன்றாம் மாமனிதர்:*

 ஒரு சிறுவன் பள்ளிக்குச் சென்ற போது அவன் ஆசிரியர் அவனிடம் ஒரு கடிதத்தைக் கொடுத்து உன் தாயிடம் கொடு என்றார். அந்த சிறுவன் மாலை வீடு சென்றதும் கடிதத்தை அவன் தாயிடம் கொடுத்தான். அந்தக் கடிதத்தில் 

உங்கள் மகனின் அறிவு வளர்ச்சிக் குறைவு. அவன் பள்ளியில் தேர்ச்சி அடைய மாட்டான். அவன் தேர்வில் தோல்வி அடைந்தால் எங்கள் பள்ளியின் பெயர் கெட்டு விடும். அதனால் உங்கள் மகனைப் பள்ளிக்கு அனுப்ப வேண்டாம்” என்று எழுதியிருந்தது. இதைப் படித்த தாயின் கண்களில் கண்ணீர் வந்தது. அதைப் பார்த்த சிறுவன் ஆசிரியர் என்ன எழுதியிருக்கிறார் எனக் கேட்டார். கண்ணீரைத் துடைத்து விட்டு அந்தத் தாய் கூறினார், 

இந்தக் கடிதத்தில் உன் ஆசிரியர் என்ன எழுதியிருக்கிறார் தெரியுமா “நீ மிகுந்த அறிவுத் திறன் கொண்டவன். பள்ளி உனக்குத் தேவை இல்லை. நீ வீட்டிலிருந்தே படிக்கும் அளவுக்குத் தகுதி உடையவன்”என்று எழுதியிருக்கிறார். அதன்பின் அந்த சிறுவன் வீட்டிலேயே அவர் தாயிடம் பாடம் கற்றார். அந்த சிறுவன் தான் 1000 ம் மேற்பட்ட கண்டுபிடிப்புகளை இந்த உலகிற்குத் தந்த தாமஸ் ஆல்வா எடிசன்.

உயர்ந்த எண்ணங்களே உயர்ந்த மனிதர்களை உருவாக்குகிறது. ஆனால் பெரும்பான்மை மக்கள் என்ன நினைக்கிறார்கள்  உயர்ந்த எண்ணங்களால் என்ன பயன்? உயர்ந்த எண்ணங்களால் என்ன கிடைக்கும்? ஊரார் என்ன நினைப்பார்கள்? இவற்றை எல்லாம் கருதி உயர்ந்த எண்ணங்களை (அறம்) சமரசம் செய்து கொள்கிறோம். ஆனால் நம் எண்ணங்கள் நம்மோடு முடிவதில்லை. நம் எண்ணங்கள் தான் நாளைய தலைமுறைக்கான விதைகள். நம் எண்ணங்கள் மீதான நம்முடைய நம்பிக்கையின் உயரம் தான் - நாளை மரமாக வளரக்கூடிய தலைமுறையின் உயரம்.

*புவனேஸ்வரி தேவியின் உயர்ந்த எண்ணம் விவேகானந்தர் என்னும் ஞானமாய் மலர்ந்தது.*

*ஜைனுலாப்தீனின் உயர்ந்த எண்ணம் அப்துல்கலாம் என்னும் விஞ்ஞானமாய் மலர்ந்தது.*

*நான்ஸியின் உயர்ந்த எண்ணம் தாமஸ் ஆல்வா எடிசன் என்னும் 1000 கண்டுபிடிப்புகளாக மலர்ந்தது.*

இவர்கள் எல்லாம் மாமனிதர்கள், இவர்கள் போல் நம்மால் இருக்க முடியுமா என்று தோன்றலாம். இவர்கள் போல் இருக்க முடியுமா என்று தெரியவில்லை, ஆனால் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ள மனிதர் போல் நம்மால் இருக்க முடியும்.

ஒரு மனிதர் தன் 8 வயது மகனுடன் சர்க்கஸ் சென்றார். டிக்கெட் வழங்குபவர் கூறினார் “7வயது மற்றும் 7வயதுக்கும் குறைவானவர்களுக்கு அரை டிக்கெட்”.அந்த தந்தை இரண்டு முழு டிக்கெட் கேட்டார். டிக்கெட் வழங்குபவர் கேட்டார் உங்கள் மகனுக்கு எத்தனை வயது, அதற்கு அந்த தந்தை கூறினார் 8 வயது. உடனே டிக்கெட் வழங்குபவர் கூறினார் 

“உங்கள் பையன் பார்க்க 8 வயது போல் தெரியவில்லை, நீங்கள் 7 வயது என்று சொல்லியிருந்தாலும் எனக்குத் தெரியப் போவதில்லை நான் அரை டிக்கெட் கொடுத்திருப்பேன்”.

*அதற்கு அந்தத் தந்தை கூறினார் “நான் 7 வயது என்று பொய் சொன்னால் உங்களுக்கு தெரியாது, ஆனால் ஒரு டிக்கெட்டுக்காக நான் பொய் சொல்கிறேன் என்று என் மகனுக்குத் தெரியும்”.*

நம்மால் மாமனிதர்களாக இருக்க முடியுமா என்பது தெரியவில்லை - ஆனால் ஒரு டிக்கெட்டுக்காக பொய் சொல்லாத மனிதராக இருக்க முடியும் அல்லவா.

*உயர்ந்த எண்ணங்கள் தான் உயர்ந்த மனிதர்களை உருவாக்குகிறது.*


*படித்ததில் பிடித்தது*

Saturday, 17 October 2020

Millions of books



Dear All,
In need of any book(.pdf) relating to any subject/field or topic? 
Go to your browser and type:
You will get access to millions of  books you need, for free.
Unlimited downloads. 

You may browse by title or author, etc.
Currently 274376478 books are available for free and every minute, around 50 new books are added to the database.
All downloads are free😊.
Share the worthy...

Friday, 9 October 2020

*Tnpsc Departmental Examinations Revision of Syllabus and Scheme of Examinations*

*Tnpsc Departmental Examinations - Revision of Syllabus and Scheme of Examinations - Objective / Descriptive and both Objective and Descriptive Pattern of Examinations - Recommendation by the Departmental Examinations Reforms Committee - Implementation - Orders - Issued.*
√√√

துறை தேர்வில் புதிய பாட திட்டத்தின் கீழ் ஆசிரியர்கள் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டிய தாள்கள்

துறை தேர்வில் புதிய பாட திட்டத்தின் கீழ் ஆசிரியர்கள் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டிய தாள்கள் இடைநிலை ஆசிரியர்கள் 1. 065- Tamil Nadu School Education D...